Thích thú với dự án nhà gỗ lim 3 gian truyền thống tại Hải Dương

Dự án nhà gỗ lim 3 gian truyền thống được xây dựng tại Hải Dương. Là công trình được thi công với mục đích chủ yếu là thờ cúng tổ tiên. Bên cạnh đó là giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống cổ xưa. Hãy theo dõi để có nhiều thông tin thú vị về nếp nhà này.

Thông số kỹ thuật nhà gỗ 3 gian tại Hải Dương

  • Nhà gỗ lim có tổng diện tích 78,2m2, chiều dài nhà 9,1m, chiều rộng nhà 8,6m2.
  • Đây là công trình nhà gỗ 3 gian 18 cột. Thứ tự lần lượt các cột: cột cái có đường kính 31cm, cột con có đường kính 28cm, cột hiên có đường kính 25cm.
  • Sử dụng chất liệu gỗ lim tali được nhập khẩu từ Nam Phi, hàng thương hiệu.

Video về nhà gỗ lim 3 gian cổ truyền

Ưu điểm và nhược điểm của gỗ lim trong làm nhà gỗ

So với nhiều loại gỗ khác thì gỗ lim được đánh giá là loại gỗ quý hiếm. Được nhiều quan lại và vua chúa thời xưa sử dụng nhiều. Gỗ lim có những ưu và nhược điểm sau đây:

  • Ưu điểm: Gỗ lim thuộc một trong bốn dòng gỗ tứ thiết. Có độ chắc, nặng thích hợp cho gia công khung cột của nhà gỗ cổ truyền. Hơn nữa gỗ lim xét về thẩm mỹ thì có màu sắc khá phong phú, từ trầm ấm cho đến nâu lạnh. Khả năng chịu lực của gỗ lim khá cao, được gia công cẩn thận sẽ chống được mối mọt và ẩm mốc rất tốt. Do đó thì làm nhà gỗ lim tuổi thọ sẽ được cao hơn và bền hơn.
  • Nhược điểm: Gỗ lim có trọng lượng nặng khiến cho quá trình vận chuyển gặp nhiều khó khăn. Mùi gỗ lim khá gây nhiều khó chịu nên cần được gia công cẩn thận.

Bên ngoài nhà gỗ 3 gian

  • Với thiết kế nhỏ gọn nhà gỗ lim có 18 cột. Phần sân bên ngoài được lát gạch đỏ bát tràng, có 5 bậc tam cấp bằng đá, kết hợp trang trí nhiều họa tiết nổi bật. Mái của nhà gỗ được lợp bằng ngói ta nung thủ công.
  • Quang cảnh bên ngoài được bao quanh bởi nhiều cây cối. Giúp cho cây cối được điều không không khí cho toàn bộ ngôi nhà.
  • Cửa bức bàn của nhà gỗ 3 gian 18 cột được phối nhiều họa tiết đẹp. Bên trên là ngũ phúc bên dưới là tùng cúc trúc mai. Hoa văn quen thuộc và điển hình trên cửa bức bàn.

Bên trong nhà gỗ 3 gian

  • Là không gian chính để thờ cúng tổ tiên nên bày trí gọn gàng, sạch sẽ. Tạo được phần không gian linh thiêng cho ngôi nhà.
  • Gian chính giữa của ngôi nhà được sắp án gian, hoành phi, câu đối trước không gian thờ có một sập nhỏ. Được trang trí phần cửa võng với hoa văn cầu kỳ, với những điểm nhấn là cuốn thư nhỏ bằng gỗ.
  • Hai gian biên bên phải là bộ bàn ghế, tủ chè đây là không gian chính để tiếp khách và sinh hoạt chung của gia đình. Tường hậu được ốp đố lụa và đố vỏ măng tinh tế.
  • Ánh sáng của ngôi nhà được bố trí khoa học. Từ ánh sáng tự nhiên cho đến ánh sáng nhân tạo để làm căn nhà trở nên ấm cúng hơn và nổi bật các họa tiết.

Những hình ảnh đẹp của nhà gỗ lim 3 gian tại Hải Dương

Tổng thể nhà gỗ 3 gian 18 cột cổ truyền
Tổng thể nhà gỗ 3 gian 18 cột cổ truyền
Hiên của nhà gỗ lim 3 gian 18 cột tại Hải Dương
Hiên của nhà gỗ lim 3 gian 18 cột tại Hải Dương
Vì đốc của nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ
Vì đốc của nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ

Giới thiệu đơn vị chuyên thi công nhà gỗ cổ truyền

Nếu quý vị còn lúng túng trong lựa chọn đơn vị thi công tốt. Thì nhà gỗ Phúc Lộc sẽ là một quyết định khiến quý vị không phải hối hận. Các dự án được thực hiện của đơn vị chúng tôi bao gồm: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian, nhà thờ họ, đình chùa, từ đường…

Nhờ sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng về trang thiết bị. Nên hoạt động gia công diễn ra tại nhà xưởng luôn đáp ứng nhiều công trình thi công cùng lúc. Nhà xưởng của Phúc Lộc có quy mô lên đến 2000m2, bao gồm có 4 xưởng sản xuất. Địa điểm nằm ngay dưới chân núi chùa Tây Phương – Thạch Thất – Hà Nội.

Thợ nhà gỗ Phúc Lộc được tuyển chọn, có kinh nghiệm lâu năm, tay nghề cao. Người từng làm nên những công trình nổi tiếng như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, 18 vị La Hán chùa Tây Phương.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo thêm về các video hay về nhà gỗ truyền thống

>Tham khảo các công trình nhà gỗ cổ truyền 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay