Tổng hợp các mẫu nhà gỗ 5 gian đẹp được lựa chọn nhiều hiện nay

Sau đây nhà gỗ Phúc Lộc xin giới thiệu các mẫu nhà gỗ 5 gian đẹp được rất nhiều gia chủ lựa chọn hiện nay. Bởi những mẫu nhà này có nhiều thế mạnh về tính ứng dụng và tính thẩm mỹ. Do đó đây sẽ là sự lựa chọn hợp lý của nhiều người.

1. Định nghĩa về nhà gỗ 5 gian cổ truyền

Như chúng ta đã biết mẫu nhà gỗ 5 gian cổ truyền được xếp vào một trong những kiến trúc cổ độc đáo. Phân bố chủ yếu ở cùng đồng bằng Bắc Bộ. Mang vẻ đẹp giản dị và mộc mạc với những vật liệu dễ tìm kiếm như: gỗ, gạch, đá, ngói,…Kiểu nhà này được thiết kế thông thoáng với 5 gian, được cấu thành từ những cấu kiện như: cột nhà, xà, dui, thượng lương, câu đầu…Tất cả đã tạo ra một nét đẹp văn hóa lâu đời của người Việt.

Mẫu nhà này có quy cách xây dựng rõ ràng với cấu trúc chồng rường và kẻ truyền. Được tính toán kỹ lưỡng số cột trước khi xây dựng giúp cho căn nhà thêm phần vững chắc. Đồng thời cũng giúp cho những ai sinh sống trong căn nhà luôn khỏe mạnh, làm ăn thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Vậy mẫu nhà gỗ 5 gian này có những ưu điểm gì so với các kiểu nhà cổ truyền khác. Toàn bộ những điều này sẽ được làm rõ ở nội dung tiếp theo.

Video nhà gỗ lim 5 gian 2 buồng gói

2. Những ưu điểm nổi trội về nhà gỗ 5 gian truyền thống

Nhắc đến ưu điểm của nhà gỗ 5 gian cổ truyền, thì quý vị cần chú ý ở những điểm sau.

  • Tính ứng dụng của căn nhà: Được thiết kế với không gian thông thoáng, có diện tích rộng. Vì thế cho nên luôn mang đến tính ứng dụng rất cao. Với gian chính giữa làm nơi thờ cúng tổ tiên, 2 gian biên cạnh là nơi để nghỉ ngơi và sinh hoạt. Còn hai gian ngoài cùng làm phòng ngủ, nhà kho, nơi lưu trữ đồ dùng thiết yếu. Do đó mọi khoảng không gian đều được vận dụng một cách tối đa vào trong cuộc sống.
  • Những mẫu hoa văn được chạm trổ trên nếp nhà gỗ 5 gian: Không giống như kiểu nhà hiện đại, các nếp nhà gỗ 5 gian được đục chạm nhiều hoa văn rất công phu và tinh xảo.Ví dụ như: trên phần cánh cửa bức bàn được đục chạm các bức trang tứ quý tùng – cúc – trúc – mai, trên phần kẻ truyền được đục chạm họa tiết lá lật vv…

3. Các mẫu nhà gỗ 5 gian được nhiều người yêu thích hiện nay

  • Nhà gỗ 5 gian thông hiên

Đây là một trong những mẫu nhà gỗ 5 gian đẹp đem đến nhiều sự khác biệt so với kiểu nhà gỗ khác. Với thiết kế 5 gian đều bằng nhau, không có gian nào nhô cao hơn hay thụt vào hơn. Tạo được không gian rộng cho khoảng hiên trước nhà. Còn hai buồng ngủ có thể được làm tách biệt, thông với 3 gian giữa bằng cửa buồng. Thế mạnh lớn của mẫu nhà này đảm bảo tính thẩm mỹ và không gian riêng tư đến cho gia chủ.

Hình ảnh mẫu nhà gỗ 5 gian thông hiên
Hình ảnh mẫu nhà gỗ 5 gian thông hiên
  • Nhà gỗ 5 gian kẻ truyền 2 buồng gói

Điểm đặc biệt của mẫu gỗ 5 gian này là được xây tôn cao hơn so với nền. Hơn nữa các đường nét chạm khắc tinh xảo không chỉ trên gỗ mà còn được thể hiện trên các cột đá, tạo vẻ tôn nghiêm. Nhà gỗ 5 gian hai buồng gói được thiết kế với 3 gian giữa lùi hẳn xuống so với 2 chái. Mục đích là tạo sự tách biệt và không gian riêng tư cho gia chủ.

Hình ảnh mẫu nhà 5 gian 2 buồng gói với phần nền được tôn cao
Hình ảnh mẫu nhà 5 gian 2 buồng gói với phần nền được tôn cao
  • Nhà gỗ 5 gian thông nhau có đầy đủ 6 vì

Ưu điểm lớn nhất của maaix nhà này là điều hòa không khí của ngôi nhà khá tốt, tránh được các hiện tượng nồm ẩm, bí bách, mùa hè sẽ mát mẻ và mùa đông sẽ ấm cúng. Hơn nữa phần hông nhà được thiết kế cửa phụ do đó rất thuận tiện trong việc đi lại. Đây là mẫu nhà 5 gian cổ truyền được rất nhiều người yêu thích hiện nay.

Mô phỏng thiết kế mẫu nhà gỗ 5 gian có đầy đủ 6 vì
Mô phỏng thiết kế mẫu nhà gỗ 5 gian có đầy đủ 6 vì

4. Giới thiệu về đơn vị chuyên thi công nhà gỗ cổ truyền

Quý vị đang có nhu cầu xây dựng một căn nhà gỗ cổ truyền bắc bộ. Thế nhưng lại chưa tìm được địa chỉ nào uy tín và chất lượng. Hãy đến ngay đơn vị chúng tôi nhà gỗ Phúc Lộc, cơ sở chuyên thi công và xây dựng nhà gỗ cổ truyền bắc bộ. Những công trình đã từng thực hiện bao gồm: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian, nhà thờ họ, từ đường, đình chùa…

Khách hàng khi có nhu cầu xây dựng nhà gỗ sẽ thì sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên. Đặc biệt là kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm người có nhiều năm kinh nghiệm trong xây dựng nhà gỗ.

Ngoài ra, xưởng nhà gỗ Phúc Lộc còn hội tụ nhiều ưu điểm nổi bật như: quy mô rộng, thợ Chàng Sơn có nhiều năm kinh nghiệm, đầy đủ trang thiết bị máy móc. Do đó, những căn nhà gỗ được xây dựng luôn đảm bảo được chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cao. Người thợ Chàng Sơn còn biết đến là những người tài hoa tạo ra những công trình nổi tiếng như: Văn Miếu Quốc Tử Giám, 18 vị La Hán chùa Tây Phương…

Thông tin liên hệ của nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kts Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, Huyện Thạch Thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Xem thêm các video về mẫu nhà gỗ đẹp

>Xem thêm các mẫu nhà gỗ 5 gian 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay