Gạch lát sân vườn nhà ngói 3 gian nên dùng loại gì?

Tìm kiếm một loại gạch lát sân vườn phù hợp với nhà ngói 3 gian truyền thống, là thông tin được rất nhiều gia chủ quan tâm. Bởi gạch lát sân vườn ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà gỗ cổ truyền. Trong nội dung bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đề cập đến quý vị những mẫu gạch lát sân vườn đẹp và được ưa chuộng thi công trong các căn nhà cổ truyền. 

Tham khảo căn nhà gỗ 3 gian “Tứ thủy quy đường” tại Thanh Hóa

Gạch lát sân vườn phổ biến trong nhà ngói 3 gian truyền thống 

Dưới đây là những loại gạch lát sân vườn được dùng phổ biến trong căn nhà ngói 3 gian truyền thống. Xin mời gia chủ tham khảo qua: 

  • Gạch đỏ lát sân vườn nhà ngói 3 gian truyền thống 

Gạch đỏ lát sân vườn là kiểu gạch phổ biến trong những ngôi nhà gỗ 3 gian truyền thống. Màu sắc gạch đỏ, đẹp mắt, tạo sự đồng điệu với màu của ngói và màu của gỗ. Không gian nhà cổ truyền lát gạch đỏ, tạo nên một cảm giác quen thuộc, gợi về một không gian đậm chất truyền thống. 

nhà ngói 3 gian
Gạch đỏ lát sân vườn

Không chỉ đẹp mắt, loại gạch này còn có chất cứng rắn, rất phù hợp với những nơi có mật độ đi lại cao như khu vực sân nhà. Đây cũng là dòng gạch ưa chuộng lát hiên, lát nền nhà gỗ cổ truyền. 

>Xem thêm: Sức hấp dẫn của mẫu nhà ngói 3 gian được thiết kế và thi công nhiều hiện nay

  • Đá xanh băm hình đồng tiền trinh lát sân nhà ngói 3 gian 

Một kiểu gạch lát sân vườn nữa, vừa đẹp, vừa chắc chắn mà lại còn ý nghĩa cũng được sử dụng trong ngôi nhà ngói 3 gian. Đó là gạch lát sân vườn từ đá xanh tự nhiên băm hình đồng tiền trinh. 

nhà ngói 3 gian
Đá băm hình đồng tiền trình lát sân

Điểm nổi bật của loại gạch này là trên bề mặt gạch có hình đồng tiền trinh vô cùng đẹp mắt. Hình ảnh đồng tiền, trong văn hóa của người Việt còn tượng trưng cho sự tài lộc. Đây là một loại gạch vừa đẹp mắt, vừa ý nghĩa thích hợp lợp sân vườn nhà cổ truyền.

  • Sân vườn lát gạch bông 

Gạch bông lát sân vườn có ưu điểm mẫu mã và màu sắc rất đa dạng, có thể phù hợp với nhiều sở thích, cá tính khác nhau của gia chủ. Loại gạch này có ưu điểm rất dễ vệ sinh, dễ dàng rửa trôi. 

nhà ngói 3 gian
Căn nhà lát gạch bông

Khi sử dụng loại gạch này, gia chủ nên chú ý sử dụng lựa chọn những viên gạch có bề mặt nhám, tránh trơn trượt trong quá trình sử dụng. 

  • Sân vườn lát gạch gốm 

Gạch gốm là loại gạch làm từ đất sét, được nung lên ở nhiệt độ cao, tạo ra những viên gạch với màu sắc khác nhau. Loại gạch này khi lát trên sân vườn nhà 3 gian mái ngói, đem đến một khoảng không gian đa màu sắc. 

nhà ngói 3 gian
Sân vườn lát gạch gốm

Gạch khi lát trên sân tạo cảm giác thô mộc, dân giã phù hợp vẻ đẹp của ngôi nhà 3 gian truyền thống. Đây cũng là một loại gạch rất ưa chuộng dùng trong các công trình nhà gỗ cổ truyền. 

Tiêu chí chọn gạch lát sân vườn phù hợp với nhà ngói 3 gian 

Khi lựa chọn gạch lát sân vườn nhà ngói 3 gian, quý vị cần lưu ý đến các tiêu chí sau đây: 

  • Ưu tiên loại gạch chống trơn trượt: Điều này sẽ đảm bảo an toàn của mọi người khi di chuyển trong khu vực sân lúc trời mưa. Gạch chống trơn trượt bề mặt sẽ được làm nhám để tăng độ ma sát. 
  • Tạo sự cổ truyền cho không gian căn nhà gỗ: Riêng với những căn nhà ngói 3 gian mang trong mình phong cách cổ truyền, nên lựa chọn những loại gạch mang hơi hướng cổ điển, phù hợp với đặc trưng kiến trúc của nhà 3 gian.  
  • Phù hợp với thẩm mỹ và kinh tế của gia đình: Mỗi loại gạch khác nhau sẽ có giá thành khác nhau. Gia chủ nên cân nhắc để lựa chọn sao cho vừa phù hợp với kinh tế, vừa phù hợp với sở thích của mình.  

Với những gợi ý về gạch lát sân vườn cho nhà ngói 3 gian trên đây, mong rằng quý vị đã có cho mình những mẫu gạch phù hợp với kiểu nhà này. Mọi thông tin thắc mắc, cần được giải đáp, tư vấn về nhà gỗ, gia chủ liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại sau: 

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo thêm video về nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ 

>Tham khảo thêm những dự án nhà gỗ 

Gọi ngay