Chọn gạch lát sân nào để nhà có sân vườn đẹp?

Một trong những cách khiến cho nhà có sân vườn đẹp và trở nên độc đáo hơn đó chính là sử dụng loại gạch lát sân phù hợp. Có rất nhiều loại gạch trên thị trường hiện nay với mẫu mã đa dạng, được lựa chọn bởi nhiều gia chủ. Chúng tôi sẽ đề cập trong bài viết dưới đây. 

Nhà gỗ sân vườn

Gạch lát sân là gì và lưu ý khi lựa chọn dòng gạch này 

Gạch lát sân vườn là dòng gạch chuyên biệt dùng cho các khu vực ngoại cảnh của ngôi nhà như khu vực sân vườn, khu sân thượng. Loại gạch này được sản xuất với mục đích thuận tiện cho việc di chuyển của con người ở ngoài trời và gia tăng giá trị thẩm mỹ khiến cho nhà có sân vườn đẹp. 

 nhà có sân vườn đẹp
Gạch lát sân đem lại thẩm mỹ cho công trình

Khi lựa chọn dòng gạch này để thi công cho sân vườn, gia chủ nên lưu ý đến những vấn đề sau: 

  • Lựa chọn dòng gạch chống trơn trượt tốt: Vì là khu vực ngoài trời, nên để đảm bảo an toàn cho việc di chuyển, đặc biệt trong những ngày trời mưa, gia chủ nên chọn gạch chống trơn tốt. Loại gạch như vậy sẽ được làm với bề mặt nhám, sân hoặc gồ ghề… để tạo ma sát. 
  • Lựa chọn dòng gạch chống rêu mốc: Cũng để an toàn cho di chuyển, ngoài chống trơn nên lựa chọn dòng gạch chống rêu mốc phát triển. 
  • Chọn dòng gạch có độ chịu lực cao: Vì là khu vực có tần suất và mật độ di chuyển lớn, nên gia chủ cần lựa chọn một dòng gạch có độ chịu lực cao để bền bỉ trong quá trình sử dụng. 

Những loại gạch lát sân vườn cho ngôi nhà có sân vườn đẹp 

Bên cạnh các yếu tố kể trên, gia chủ cũng nên quan tâm đến giá trị thẩm mỹ của căn nhà và lựa chọn những mẫu gạch lát sân đẹp. Sau đây, là những mẫu gạch lát sân đẹp và phù hợp với khu vực sân vườn được nhiều gia chủ lựa chọn. Mời quý vị cùng tham khảo!

Mẫu gạch đỏ lát sân đem lại vẻ đẹp cổ truyền 

Phổ thông và dễ kết hợp với nhiều phong cách sân vườn nhất đó chính là mẫu gạch đỏ lát sân vườn. Gạch được làm từ đất sét nung ở nhiệt độ cao cho ra chất gạch cứng cáp, chắc chắn và màu đỏ rất đẹp mắt. 

 nhà có sân vườn đẹp
Gạch đỏ

Mẫu gạch này khiến cho khoảng sân trở nên nổi bật khi nhìn từ xa hoặc từ trên cao. Nếu kết hợp với không gian sân vườn nhiều cây xanh sẽ tạo thành hiệu ứng thị giác đẹp mắt. Đặc biệt, gạch đỏ còn đem lại cảm giác cổ truyền, phù hợp làm trong khuôn viên ngôi nhà gỗ cổ hoặc các công trình theo kiến trúc tân cổ điển… 

Nhà có sân vườn đẹp mặt sân lát đá tự nhiên đục hoa văn đồng xu 

Vừa ý nghĩa mà vừa bắt mặt đó chính là loại gạch lát sân vườn làm từ chất liệu đá tự nhiên. Với chất liệu này, thời gian sử dụng của sân vườn là rất lâu dài, vì đá tự nhiên nổi bật với đặc trưng cứng cáp, rắn chắc. 

 nhà có sân vườn đẹp
Sân lát đá tự nhiên in đồng xu trên mặt

Ngoài ra, trên mặt những viên gạch đá tự nhiên này còn có in hình hoa văn đồng xu. Mẫu hoa văn này làm thành những đường gờ trên mặt đá, một là hạn chế trơn trượt, hai là tạo thành hoa văn ý nghĩa cầu phú quý cho gia chủ. 

Lát sân vườn với đá cuội và sỏi tạo thành lối đi rất tự nhiên 

Thay vì những khoảng sân dài và rộng đơn điệu với những viên gạch lát sân, chúng tôi xin giới thiệu một loại gạch gia chủ có thể tùy ý kết hợp và sáng tạo với thảm cỏ và cây xanh. Đó là loại gạch lát sân làm từ đá cuội. 

 nhà có sân vườn đẹp
Sân lát đá xen kẽ cỏ cây tự nhiên

Nhà gỗ lim 3 gian có những viên đá cuội với hình dáng bầu dục khác nhau kết hợp cùng thảm cỏ xanh tạo thành lối đi độc đáo và rất tự nhiên. Vẻ đẹp của đá cuội còn được khai thác triệt để qua các tiểu cảnh hồ cá koi, miệng hồ viền đá cuội tạo sự tương đồng với khoảng sân độc đáo. 

Mẫu gạch gốm tạo vẻ đa sắc màu cho nhà có sân vườn đẹp 

Cũng đem đến vẻ đẹp cổ truyền như dòng gạch đỏ, tuy vậy những khoảng sân lát gạch gốm lại có sự sinh độc hơn khi mỗi viên gạch lại có một màu sắc khác nhau. Khi lát trên khoảng sân có diện tích lớn tạo thành một tổng thể đa sắc màu, mang đến vẻ ấn tượng khiến cho ngôi nhà có sân vườn đẹp

 nhà có sân vườn đẹp
Khoảng sân nhà lát gạch gốm

Loại gạch này cũng mang nhiều ưu điểm như: khả năng hấp thụ nhiệt kém, tạo sự mát mẻ cho không gian, bề mặt gạch làm nhám đem lại sự an toàn cho việc di chuyển… 

Trên đây chỉ là những một vài loại gạch lát sân phổ biến nhất, và gia tăng giá trị thẩm mỹ, khiến cho ngôi nhà có sân vườn đẹp, độc đáo. Trước sự đa dạng của những loại gạch lát sân hiện nay, gia chủ nên tìm kiếm những loại gạch có những ưu điểm như chúng tôi đã kể trên và lựa chọn đơn vị cung cấp gạch có uy tín.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo thêm video về nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ 

>Tham khảo thêm những dự án nhà gỗ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay