Căn nhà gỗ 5 gian cổ truyền trên tầng 2 được hoàn thiện tại Hải Phòng

Nhà gỗ 5 gian cổ truyền là một đặc trưng nổi bật ở làng quê Bắc Bộ. Ngày nay khi mà dân số ngày càng tăng, diện tích đất ngày càng hạn hẹp. Các giải pháp nhà gỗ 5 gian cổ truyền được đưa ra nhằm đáp ứng xu hướng của thời thế. Trong đó mẫu nhà gỗ 5 gian cổ truyền trên tầng 2 của căn nhà hiện đại là giải pháp mang tính ứng dụng. Cụ thể chúng ta đi tìm hiểu công trình này tại Hải Phòng.

Video về nhà gỗ 5 gian trên tầng 2

Thông số kỹ thuật nhà gỗ 5 gian cổ truyền

  • Ngôi nhà gỗ 5 gian với chiều dài nhà 14,44m; chiều rộng nhà 7,84m (kích thước phủ bì). Trong đó gian chính giữa có diện tích 2,82m; hai gian bên cạnh là 2,80m; hai gian ngoài cùng 2,90m.
  • Nhà gỗ 5 gian với 26 cột, thứ tự lần lượt các cột bao gồm: cột cái 31cm, cột con 28cm, cột hiên 26cm.
  • Nhà gỗ 5 gian sử dụng gỗ lim tali được nhập khẩu trực tiếp từ Nam Phi. Đây chính là một trong những loại gỗ cao cấp được sử dụng trong làm nhà gỗ cổ truyền.

Ưu điểm của mẫu nhà gỗ 5 gian trên tầng 2

Sở dĩ những thiết kế nhà gỗ 5 gian cổ truyền trên tầng 2 ngày càng được yêu thích, là vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

  • Phù hợp với diện tích đất hẹp, mẫu nhà gỗ 5 gian trên tầng 2 có thể thi công được ở cả thành thị và nông thôn. Do đó nhiều gia chủ lựa chọn mẫu nhà gỗ này để thi công.
  • Với mục đích thờ cúng thì căn nhà gỗ này được đặt trên tầng 2 luôn tạo cảm giác linh thiêng và trang trọng hơn.
  • Chi phí thi công cũng không quá tốn kém, thời gian thi công không quá lâu. Giúp gia chủ có thể sử dụng ngay sau khi hoàn thành nhà gỗ cổ truyền.

Ý tưởng thiết kế căn nhà gỗ lim 5 gian

  • Dựa theo nhu cầu của gia chủ và mảnh đất hiện có. Các kiến trúc sư thiết kế sau khi khảo sát đã đưa ra phương pháp phù hợp. Cụ thể là công trình nhà gỗ 5 gian trên tầng 2, vừa tiết kiệm diện tích đất, vừa có không gian thông thoáng và thoải mái nhất.
  • Ý tưởng này vừa giúp không gian sinh hoạt được ứng dụng tốt, không gian thờ cúng được thuận lợi. Hơn nữa còn có khoảng không gian vui chơi, giải trí cho gia đình.

Bên trong ngôi nhà gỗ 5 gian

  • Cũng tương tự như những dự án nhà gỗ 5 gian cổ truyền khác. Bên trong được bố trí một cách hết sức khoa học, cẩn thận và chỉnh chu nhất. Nhờ vậy mà tạo nên một lối kiến trúc đậm chất cổ kính.
  • Gian chính giữa của căn nhà được sắp đặt là nơi thờ tự. Với phần nội thất cơ bản như: án gian, cửa võng, đôi hoành phi câu đối. Hai gian bên cạnh được đặt là nơi tiếp khách trong những khi có dịp.
  • Gian ngoài cùng bên phải được lựa chọn làm cầu thang thông với tầng 1. Sự kết nối này giúp cho việc đi lại được thuận tiện hơn.
  • Bên dưới căn nhà gỗ là căn nhà hiện đại được chia thành 3 phòng ngủ, phòng khách, nhà vệ sinh, bếp ăn.

Bên ngoài nhà gỗ 5 gian

  • Căn nhà có phần sân đằng trước được lá đá tự nhiên, cộng thêm nhiều họa tiết đẹp. Gồm có 5 bậc tam cấp ốp gạch, mái nhà được lợp ngói ta nung thủ công. Xung quanh căn nhà có rất nhiều cây xanh, cây ăn quả.
  • Đằng sau căn nhà gỗ là phần hòn non bộ để tạo cảnh quan và điều tiết bầu không khí trong lành nhất.
  • Cửa bức bàn nhà gỗ lim 5 gian được đục chạm nhiều họa tiết đặc sắc như: tùng – cúc – trúc – mai, hoa sen. Hiên nhà được thiết kế thông nhà và treo thêm đèn lồng cổ.

Hình ảnh nổi bật của công trình nhà gỗ 5 gian tại Hải Phòng

Tổng thể căn nhà gỗ 5 gian trên tầng 2 tại Hải Phòng
Tổng thể căn nhà gỗ 5 gian trên tầng 2 tại Hải Phòng
Bên trong căn nhà gỗ 5 gian cổ truyền
Bên trong căn nhà gỗ 5 gian cổ truyền
Cửa bức bàn nhà gỗ cổ truyền
Cửa bức bàn nhà gỗ cổ truyền
Phần cổng của nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ
Phần cổng của nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ
Tầng 1 của căn nhà hiện đại
Tầng 1 của căn nhà hiện đại

Liên hệ cơ sở chuyên nghiệp chuyên làm nhà gỗ cổ truyền

Đơn vị chúng tôi là cơ sở chuyên thiết kế và thi công trọn gói các công trình nhà gỗ cổ truyền. Các dự án được chúng tôi thực hiện bao gồm các công trình nhà gỗ Bắc Bộ: nhà gỗ 3 gian, nhà 5 gian, nhà gỗ 7 gian, nhà thờ họ, từ đường, đình chùa, miếu phủ…Những công trình đều đem đến sự hài lòng cao từ phía khách hàng.

Nhờ sự chỉ đạo và lãnh đạo trực tiếp của Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm, người có nhiều năm kinh nghiệm, am hiểu về nhà gỗ. Sẽ luôn đồng hành, tư vấn cho quý khách hàng một cách chu đáo nhất.

Thợ Chàng Sơn từ xưa đến nay luôn được đánh giá là chất lượng, có khối óc sáng tạo, đôi bàn tay khéo léo. Sẽ tạo nên những căn nhà gỗ đầy tính nghệ thuật và chuẩn theo phong cách cổ truyền. Hệ thống xưởng gồm 4 xưởng, trong đó 3 xưởng chuyên thi công và 1 xưởng chuyên lọc gỗ và pha chế gỗ.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo những video hay về nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ 

>Tham khảo các công trình nhà gỗ cổ truyền Bắc Bộ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay