Những kiểu nhà ngói 3 gian được làm nhiều hiện nay

Những ngôi nhà ngói 3 gian mái đỏ, tường gạch xây không trát làm theo lối kiến trúc nhà cổ truyền xưa là tổ ấm thân thương của rất nhiều người. Hiện này những ngôi nhà này có rất nhiều kiểu đẹp, thẩm mỹ và phù hợp với lối sống của gia đình ngày nay. Đó là những kiểu nào? Hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Nhà gỗ gõ đỏ 3 gian kết hợp sân vườn ao chòi

Ưu điểm của mẫu nhà ngói 3 gian 

nhà ngói 3 gian
Căn nhà ngói 3 gian có rất nhiều ưu điểm được gia chủ yêu thích

Nhà mái ngói được rất nhiều người yêu thích vì những ưu điểm như: 

  • Mái ngói có khả năng chống nóng rất tốt giúp cho nhà luôn mát mẻ. 
  • Căn nhà có kiến trúc đơn giản, nhẹ nhàng và rất dễ thi công. 
  • Ngôi nhà mái ngói đem lại cảm giác chân quê, thân thuộc thường được thi công làm nơi nghỉ dưỡng ưa thích của rất nhiều người. 
  • Nhà ngói 3 gian dễ dàng kết hợp với những kiểu nhà khác tạo thành một không gian sống giàu tính thẩm mỹ. 
  • Kiểu nhà ngói 3 gian này không chỉ thi công để ở mà nhà còn có thể thi công làm nơi thờ tự như: công trình nhà thờ họ, nhà thờ tư gia. 

Những kiểu nhà ngói 3 gian được làm nhiều hiện nay 

Bài tổng hợp về những kiểu nhà ngói 3 gian được làm nhiều hiện nay sẽ là tham khảo hữu ích cho gia chủ nào có ý định thi công kiểu nhà này. 

Kiểu nhà ngói 3 gian kết hợp với công trình nhà ngang cao tầng 

Những ngôi nhà cao tầng kết hợp cùng với ngôi nhà ngói 3 gian hiện là xu hướng đang được rất nhiều người ưa thích. Ngôi nhà ngói với vẻ ngoài mộc mạc, dân giã là không gian chuyện trò, tiếp khách ấm cúng của gia đình. Ngoài ra, căn nhà còn là nơi gia chủ bày biện bàn thờ tổ tiên trang trọng. 

Đối với ngôi nhà cao tầng, phòng ốc sẽ được sắp xếp hợp lý tùy thuộc vào nhu cầu của gia đình. Nhà cao tầng chính là khu vực sinh hoạt tiện ích của gia đình, là nơi ăn uống, ngủ nghỉ chủ đạo. 

nhà ngói 3 gian
Nhà 3 gian kết hợp nhà 3 tầng mái Thái
nhà ngói 3 gian
Mẫu nhà cổ truyền kết hợp nhà 3 tầng

Nhà ngói 3 gian làm trên tầng 2 nhà hiện đại

Nếu quý vị đã quen thuộc với những ngôi nhà gỗ cổ truyền nằm ở tầng trệt có thể tham khảo mẫu nhà ngói 3 gian trên tầng 2 này. Căn nhà này còn độc đáo hơn đó là nhà được làm theo kiểu 4 mái rất đặc sắc, thẩm mỹ. 

Với không gian có tầm nhìn rộng, cao và yên tĩnh trên tầng 2, gia chủ phân chia không gian trong căn nhà mái ngói này là nơi thờ tự và nơi nghỉ ngơi, giải trí của gia đình. 

nhà ngói 3 gian
Căn nhà cổ trên tầng 2

Dưới tầng 1 là căn nhà hiện đại, tất các các không gian sinh hoạt khác của gia đình sẽ được tổ chức tại đây một cách khoa học và phù hợp với lối sống của gia đình. 

Mẫu nhà ngói kết hợp biệt thự 

Khi đời sống ngày càng phát triển, nhiều người lựa chọn kiểu nhà biệt thự để ở để đảm bảo sinh hoạt cho gia đình cũng như tính thẩm mỹ. Song song với đó, cũng có rất nhiều gia chủ say mê vẻ đẹp giản dị của ngôi nhà mái ngói đỏ. Chính vì vậy nhiều khối công trình nhà ở biệt thự kết hợp nhà mái ngói hình thành nên. 

Bên cạnh vẻ đẹp sang trọng của căn nhà biệt thự là vẻ đẹp thanh thoát, tinh tế của ngôi nhà gỗ cổ truyền. Khuôn viên sân vườn công trình còn có trồng nhiều cây xanh, tạo bầu không khí mát mẻ, trong lành. 

nhà ngói 3 gian
Nhà mái ngói kết hợp biệt thự cao tầng
nhà ngói 3 gian
Nhà cổ truyền kết hợp biệt thự tân cổ điển

Quần thể nhà mái ngói trong khuôn viên ao chòi sân vườn 

Mời quý vị cùng ngắm nhìn không gian đậm chất thư thái với 2 công trình nhà ở làm theo lối kiến trúc nhà cổ truyền mái ngói, tường gạch xây không trát. Đây chính là tổ ấm thân thuộc và cũng vô cùng ấn tượng của gia đình, được gia chủ ưu ái là không gian ở và nghỉ dưỡng. 

nhà ngói 3 gian
Quần thể nhà gỗ 3 gian

Trong khuôn viên vườn nhà, gia đình có làm chòi lục giác 2 mái chồng diêm thanh thoát, mềm mại là nơi thư giãn trong lành ngoài trời nằm cạnh hồ nước và vườn cây xanh. 

Những kiểu nhà ngói 3 gian mà chúng tôi giới thiệu với quý vị ngày hôm nay là những mẫu nhà được rất nhiều người lựa chọn và thi công. Nếu quý vị muốn đến tham quan các công trình nhà mẫu, hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo thêm video về nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ 

>Tham khảo thêm những dự án nhà gỗ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay