Chọn loại gỗ nào khi thi công nhà gỗ để đạt chất lượng tốt nhất

Điểm quan trọng nhất khi thi công nhà gỗ đó là lựa chọn được một dòng gỗ tốt, phù hợp với nhu cầu của gia chủ để tiến hành thi công. Với rất nhiều dòng gỗ trên thị trường hiện nay, nếu như gia chủ không hiểu hết về thông tin của chúng sẽ dẫn đến chọn nhầm, chọn sai loại gỗ phù hợp để làm nhà. Và để có lựa chọn đúng đắn nhất, mời gia chủ hãy tham khảo thông tin của chúng tôi. 

Thi công nhà gỗ lim 3 gian

Thi công nhà gỗ nên lựa chọn loại gỗ nào? 

Trên thị trường hiện nay có những loại gỗ sau thường sử dụng cho thi công nhà gỗ như: 

Chọn gỗ lim khi thi công nhà gỗ 

Gỗ lim là loại gỗ thuộc hàng tứ thiết, thuộc phân nhóm II trong bảng xếp hạng các loại gỗ của Việt Nam đủ để hiểu về chất lượng của dòng gỗ này. 

Gỗ lim có thớ dày, rất cứng và chắc chắn. Đây chính là một đặc tính cần có của một loại vật liệu làm nhà. Không những thế dòng gỗ này ít bị cong vênh trước thời tiết và ít bị mối mọt tấn công. Nhờ đó những công trình sử dụng loại gỗ này có tuổi thọ khá lâu bền. 

thi công nhà gỗ
Gỗ lim tali
thi công nhà gỗ
Các đường vân của gỗ lim

Ngoài tính chất của loại gỗ này, dòng gỗ còn được đề cao bởi tính thẩm mỹ. Gỗ có phổ màu trải rộng từ nâu nhạt đến nâu đậm. Khi sử dụng lâu năm, gỗ xuống màu trầm mang đến không gian sang trọng cho căn nhà. Vân gỗ sáng, xoắn đẹp, mềm mại. Các vân có hình mây, núi, sóng tạo những đường hoa văn ấn tượng trên thân các cấu kiện nhà gỗ.

>Xem thêm: Thế nào là một công ty thiết kế cảnh quan sân vườn uy tín?

Hiện nay dòng gỗ lim chủ yếu thi công nhà gỗ là gỗ lim Lào, gỗ lim Nam Phi. Trong đó dòng gỗ lim Nam Phi phổ biến hơn. 

thi công nhà gỗ
Không gian bên trong một căn nhà gỗ lim Lào
thi công nhà gỗ
Bên trong một căn nhà gỗ lim tali

Chọn gỗ gõ đỏ khi thi công nhà gỗ

Một dòng gỗ nữa cũng phổ biến và được nhiều người lựa chọn thi công đó là gỗ gõ đỏ. Nếu như gỗ lim được xếp vào phân nhóm II trong Bảng phân nhóm gỗ ở Việt Nam thì gỗ gõ đỏ được xếp vào phân nhóm I. Cây gỗ này có thời gian sinh trưởng chậm, thời gian thu hoạch dài nên cho ra chất gỗ rất cứng, chắc chắn. 

thi công nhà gỗ
Gỗ gõ đỏ tại khu vực tập kết gỗ

Nói đến gỗ gõ đỏ không thể nào bỏ qua màu sắc bắt mắt của loại gỗ này. Gỗ có màu nâu đỏ rất đặc trưng, khi thi công nhà gỗ tạo nên không gian ấm cúng, sang trọng. Dòng gỗ này cũng có những vân xoắn mềm mại, nhẹ nhàng khi gia công cấu kiện đem đến giá trị thẩm mỹ ấn tượng. 

thi công nhà gỗ
Vân gỗ gõ đỏ

Ngoài ra, gỗ có mùi thơm tự nhiên nhẹ nhàng, điều này khiến cho quý vị bước chân vào những căn nhà làm bằng gỗ gõ đỏ cảm giác dễ chịu và thư giãn. 

thi công nhà gỗ
Căn nhà gỗ gõ đỏ

Giá nhà gỗ hiện nay là bao nhiêu?

Thi công nhà gỗ hết bao nhiêu tiền là câu hỏi chúng tôi nhận được từ rất nhiều người quan tâm. Và dưới đây là chi tiết giá của một ngôi nhà gỗ:

Loại gỗ gia chủ lựa chọn

Như đã nói ở trên có hai dòng gỗ thường được gia chủ yêu thích là dòng gỗ lim và gỗ gõ đỏ. Theo mức gia trên thị trường hiện nay, nếu làm với với một khối lượng gỗ như nhau thì thi công nhà gỗ gõ đỏ sẽ có giá thành cao hơn giá gỗ lim. 

Khối lượng gỗ gia chủ lựa chọn 

Gỗ là vật liệu chủ đạo trong căn nhà, chính vì vậy khối lượng gỗ làm càng hết nhiều thi chi phí làm nhà càng cao. Nếu như ngôi nhà sử dụng khối gỗ ít hơn thì chi phí cũng ít hơn. 

Kiến trúc của căn nhà 

Kiến trúc ngôi nhà gỗ rất đa dạng. Có nhiều kiểu kiến trúc khác nhau như nhà gỗ cổ truyền, nhà gỗ hiện đại, biệt phủ nhà gỗ… Mỗi kiểu kiến trúc khác nhau thì giá nhà sẽ không giống nhau. 

Đơn vị thi công gia chủ hợp tác 

Đơn vị thi công có kinh nghiệm trong lĩnh vực làm nhà gỗ, đã làm rất nhiều các công trình nhà gỗ, đã có chỗ đứng trên thị trường thì đơn giá của họ sẽ cao hơn. Còn nếu như đơn vị làm nhà gỗ không chuyên, ít kinh nghiệm thì giá thi công nhà gỗ thường ít hơn. 

Bài viết hôm nay đã khái quát với quý vị 2 dòng gỗ hay dùng trong thi công nhà gỗ với chất lượng cao nhất. Để nhận được báo giá chi tiết cho các công trình nhà gỗ hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Tham khảo thêm video về nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ 

>Tham khảo thêm những dự án nhà gỗ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay