Báo giá nhà gỗ lim hết khoảng bao nhiêu tiền khi xây dựng

Rất nhiều gia chủ khi xây dựng nhà gỗ cổ truyền thì rất muốn biết trước báo giá nhà gỗ lim hết bao nhiêu tiền. Mục đích là để chuẩn bị chi phí thật chu đáo và quá trình thi công được diễn ra suôn sẻ nhất. Dưới đây sẽ là những kiến thức về báo giá nhà gỗ để quý vị có nhiều thêm thông tin.

Tìm hiểu về nhà gỗ lim cổ truyền

Nhà gỗ lim cổ truyền được xem là mẫu nhà được nhiều gia chủ yêu thích. Được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên nên có độ lành tính cao. Mát mẻ vào mùa hạ và ấm áp vào mùa đông. Một căn nhà gỗ cổ truyền được chia thành nhiều gian, chái khác nhau. Tùy theo mục đích sử dụng của mỗi gia chủ khi xây nhà gỗ cổ truyền.

Kiểu nhà gỗ lim cổ truyền Bắc Bộ được thiết kế thông thoáng, luôn tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, sự gắn kết với các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó mẫu nhà này là sự bố trí hài hòa giữa yếu tố nội thất, phong thủy và cảnh quan bên ngoài.

Video về các hoa văn chạm khắc thường thấy

Điểm mạnh khi xây dựng nhà bằng gỗ lim

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gỗ có thể được sử dụng để xây dựng nhà gỗ cổ truyền. Thế nhưng trong đó chủ yếu người ta thường lựa chọn gỗ lim. Gỗ lim là loại gỗ quý hiếm hội tụ nhiều ưu điểm như:

  • Lim có khả năng chống mối mọt, ẩm mốc, không bị cong vênh.
  • Gỗ lim với vân gỗ dạng xoắn trải dài tạo tính thẩm mỹ cao.
  • Bên cạnh đó thì lim được đánh giá là chạm khắc và gia công tương đối dễ dàng, thuận lợi.
  • Ngoài ra gỗ lim có tuổi thọ lâu năm, cho nên những ngôi nhà được xây dựng bằng gỗ lim cũng được bền hơn với thời gian.

Báo giá nhà gỗ lim trong xây dựng

Muốn hạch toán được chi phí từng hạng mục khi xây dựng nhà gỗ lim cổ truyền. Gia chủ cần phải xem xét rất nhiều yếu tố, mới có thể tính toán được chi tiết. Và chi phí sẽ phụ thuộc vào những yếu tố sau đây.

  • Loại gỗ lim để xây dựng nhà gỗ

Thực tế hiện nay, trên thị trường gỗ có rất nhiều sự biến động và thay đổi. Và gỗ lim cũng là một dòng gỗ được phân chia thành rất loại như: gỗ lim Nam Phi, lim Lào, lim xanh, lim Campuchia…Mỗi loại gỗ lim lại có giá thành rất khác nhau. Cho nên phải biết được gia chủ chọn loại gỗ gì thì mới có thể dự toán chính xác giá cả.

  • Diện tích xây dựng nhà gỗ cổ truyền

Diện tích một căn nhà gỗ cổ truyền ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí xây dựng. Bất cứ ai cũng có thể biết được ngôi nhà càng diện tích lớn, to và đồ sộ thì giá sẽ càng cao. Muốn bổ xẻ được từng khoản tiền thì đầu tiên cần có bản vẽ chính xác của ngôi nhà.

  • Các mẫu hoa văn chạm khắc

Khi muốn báo giá nhà gỗ lim hết khoảng bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào các mẫu hoa văn chạm khắc. Chạm khắc càng nhiều thì ngôi nhà gỗ lim sẽ càng đẹp, sang trọng, đồng thời cũng sẽ tốn nhiều kinh phí. Và ngược lại những ai yêu thích sự đơn giản ít chạm khắc thì kinh phí sẽ tốn ít hơn.

Một số những hình ảnh về nhà gỗ lim cổ truyền 

Căn nhà gỗ lim 3 gian cổ truyền Bắc Bộ
Căn nhà gỗ lim 3 gian cổ truyền Bắc Bộ
Hoa văn trên kẻ hiên của nhà gỗ cổ truyền
Hoa văn trên kẻ hiên của nhà gỗ cổ truyền
Cửa bức bàn được đục chạm các hoa văn hết sức tinh xảo
Cửa bức bàn được đục chạm các hoa văn hết sức tinh xảo

 

Đơn vị chuyên thi công và lắp dựng nhà gỗ cổ truyền

Nhà gỗ Phúc Lộc là đơn vị đồng hành cùng quý vị và các bạn xây nên những căn nhà gỗ mơ ước. Chúng tôi là đơn vị chuyên thi công và thiết kế trọn gói các dự án: nhà gỗ 3 gian, nhà gỗ 5 gian, nhà gỗ sân vườn, đình chùa, nhà thờ họ, từ đường…

Xưởng nhà gỗ Phúc Lộc nằm cách xa trung tâm Hà Nội về phía Tây 25km. Tại đây có 4 xưởng với quy mô lên đến 2000m2, trong đó 1 xưởng chuyên lọc gỗ và pha chế gỗ chuyển đi 3 xưởng thi công.

Đội ngũ thợ của nhà gỗ Phúc Lộc đều là những thợ Chàng Sơn được tuyển chọn kỹ lưỡng, có kinh nghiệm và có tay nghề. Hầu hết là con nhà nòi trong nghề làm nhà gỗ cổ truyền.

Thông tin về nhà gỗ Phúc Lộc

Số điện thoại: 0973812666

Nhận tư vấn thiết kế: Th.s kiến trúc sư Nguyễn Huy Khiêm

Xưởng sản xuất: xã Cần Kiệm, huyện Thạch thất, Tp Hà Nội (dưới chân núi chùa Tây Phương)

>Xem thêm các công trình về nhà gỗ truyền thống Bắc Bộ 

>Xem thêm những video thú vị về nhà gỗ cổ truyền

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay